หน้ากากป้องกันผ้าปิดจมูก

หนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดในการป้องกันและแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่

คือการใช้หน้ากากป้องกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ผ้าปิดจมูก  (CDC) และการบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (OSHA) มีแนวทางสำหรับหน้ากากประเภทต่างๆ

  • Facemasks เป็นมาสก์แบบใช้แล้วทิ้งแบบหลวมที่ครอบจมูกและปากและมักใช้เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของการติดเชื้อในระหว่างขั้นตอนการผ่าตัดทางทันตกรรมและการแพทย์ หน้ากากเหล่านี้ยังใช้ในการแยก Facemasks
  • เหล่านี้ช่วยป้องกันการแพร่กระจายไปยังและโดยคนที่สวมหน้ากากเจ้าโดยการหยุดละอองจากการถูกแพร่กระจายโดยคนที่สวมพวกเขา ผ้าปิดจมูก    พวกเขายังทำให้กระเด็นหรือสเปรย์จากการเข้าถึงปากและจมูกของคนที่สวมหน้ากาก พวกเขาไม่ได้ออกแบบมาเพื่อปกป้องคุณจากการหายใจในอนุภาคเล็ก ๆ ควรใช้ Facemasks หนึ่งครั้งจากนั้นควรทิ้ง

กระทรวงแรงงานสหรัฐฯแนะนำให้ใช้เครื่องช่วยหายใจแบบกรองอากาศเป็นโปรแกรมสำหรับผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง

โดยตรงกับผู้ป่วยหรือนกที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ นี่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมป้องกันระบบทางเดินหายใจที่ครอบคลุม ส่วนหนึ่งของข้อเสนอแนะคือหน้ากากช่วยหายใจแบบกรองอากาศเช่นหน้ากาก N95, N99 หรือ N100

หน้ากากเหล่านี้มีข้อดีของผ้าทั่วไปหรือหน้ากากผ่าตัด ผ้าปิดจมูก   มันมีประสิทธิภาพมากกว่า 95% ในการกรองอนุภาค 0.3 µm หยดน้ำทั่วไปที่เกิดขึ้นระหว่างการไอจามและการพูดคุยคือ 5 -um ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าอย่างมีนัยสำคัญจึงป้องกันไม่ให้ผ่านตัวกรอง ข้อดีอีกอย่างคือหน้ากากเหล่านี้ได้รับการทดสอบอย่างเหมาะสมเพื่อขจัดความเป็นไปได้ที่ละอองหรืออนุภาคจะไม่รั่วไหลรอบ ๆ หน้ากาก