ความเป็นมาของส้มแมนดาริน

สำหรับชาวอเมริกันจำนวนมากส้มแมนดารินเป็นแหล่งวิตามินซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคนทั่วไปบริโภคผลไม้ชนิดนี้ในรูปของน้ำผลไม้ซึ่งจะทำให้ร่างกายได้รับวิตามินที่จำเป็นประมาณของปริมาณที่แนะนำ อย่างไรก็ตามการกินส่วนที่เป็นเนื้อจะทำให้คุณได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากไฟเบอร์ แพทย์ส่งเสริมผลไม้นี้ให้กับผู้คนในฐานะแหล่งที่ดีเยี่ยมของกรดโฟลิกโพแทสเซียมไทอามินและร่องรอยของแมกนีเซียมและแคลเซียม

นักวิจัยวางแหล่งส้มแมนดารินกำเนิดของต้นไม้ชนิดนี้

ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเอเชียส้มแมนดาริน ราคาโคลัมบัสได้รับเครดิตในการนำเมล็ดของผลไม้นี้ไปยังสหรัฐอเมริกาซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นศูนย์กลางสำคัญในการปลูกและส่งออกผลไม้ชนิดนี้ ก่อนหน้านี้ผลไม้มีราคาแพงมากเนื่องจากไม่สามารถปลูกได้ง่ายในสภาพอากาศที่เย็น แต่ตอนนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสามรองจากแอปเปิ้ลและกล้วย พวกเขาส่วนใหญ่เติบโตในรัฐแคลิฟอร์เนียแอริโซนาและส้มแมนดารินส้มมีประโยชน์ในตระกูลผลไม้เช่นมะนาว พวกเขาถูกเพิ่มลงในอาหารและของว่างที่หลากหลายและเพลิดเพลินในรูปแบบของน้ำผลไม้ การใช้งานอย่างกว้างขวางในชีวิตประจำวันเกิดจากความพร้อมใช้งานตลอดทั้งปี

เกษตรกรผู้ปลูกเก็บเกี่ยวพืชผลส่วนใหญ่ในฤดูหนาวซึ่งเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนและต่อไปจนถึงเดือนเมษายน เพื่อรักษาความสดขอแนะนำให้เก็บไว้ในตู้เย็น แต่อาจก่อให้เกิดปัญหาเมื่อคุณต้องการสกัดน้ำผลไม้ น้ำผลไม้ควรนำมาจากส้มที่เก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้ดีที่สุดส้มจะถูกเด็ดออกจากกิ่งก้านของต้นไม้เสมอเมื่อสุกและพร้อมรับประทาน ส้มผิวบางเป็นที่ต้องการมากกว่าผลไม้ที่มีผิวหนาเนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าให้น้ำผลไม้มากกว่าผลไม้ชนิดหลัง ในทำนองเดียวกันส้มขนาดใหญ่จะไม่หวานเท่าพันธุ์ขนาดเล็กหรือขนาดกลางไม่ว่าจะหวานหรือเปรี้ยวส้มก็เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คน มันเป็นของตระกูลซิตรัสและเป็นผลไม้ที่สำคัญนอกเหนือจากส้มเขียวหวานแมนดาริน

ส้มแมนดารินและซัตสึมาสผลอ่อนและเนื้อมี

หรือไม่มีเมล็ดผลไม้ยังเกิดจากรังไข่เดียวส้มแมนดารินเนื่องจากเหตุผลเหล่านี้จึงถือว่าเป็นผลเบอร์รี่ ผลไม้สีส้มให้ประโยชน์ต่อร่างกายหลายประการ อุดมไปด้วยวิตามินซีและช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ ประวัติความเป็นมาของผลส้มสามารถย้อนกลับไปได้เมื่อหลายพันปีก่อนในช่วงเวลาที่ยังไม่ทราบหน้าที่และคุณสมบัติของส้มในวงกว้างการเพาะปลูกส้มเริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 7,000 ปีก่อนและเชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อินเดียและจีน

มันถูกนำไปยังส้มแมนดารินและโปรตุเกสในศตวรรษที่สิบห้า ในยุโรปชาวโรมันเป็นกลุ่มแรกที่ได้ลิ้มรสผลไม้ชนิดนี้ ส้มจึงเป็นที่นิยมในหมู่คนชั้นสูงและชนชั้นทหาร ก่อนหน้านั้นมีการปลูกส้มขมเพื่อวัตถุประสงค์ในการรักษาโรคนอกจากนี้ยังมีการใช้ส้มในอาหารอีกด้วย การเปิดตัวส้มหวานในยุโรปได้กระตุ้นให้เกิดการผลิตเชิงพาณิชย์ทั่วโลกและนี่คือจุดเปลี่ยนในประวัติศาสตร์ของผลส้มแมนดาริน ติดต่อเราได้ที่ fruitage.in.th