สิ่งที่เกี่ยวข้องกับแผลในปากมะเร็ง

แผลในปากมะเร็งเป็นอันตรายถึงชีวิตมีผู้เสียชีวิตจากมะเร็งช่องปากและคอหอยมากกว่าแผลในปากมะเร็งคนต่อปี มะเร็งศีรษะและคอเป็นรูปแบบที่อันตรายที่สุดจึงควรทราบข้อเท็จจริงและปัจจัยเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับแผลในปากมะเร็งในรูปแบบนี้คนส่วนใหญ่คิดว่าแผลในปากมะเร็งและคอหอยมีผลเฉพาะกับผู้ที่สูบบุหรี่หรือใช้ยาสูบแบบเคี้ยว ไม่มีสิ่งใดที่จะไกลออกไปจากความจริง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาสิ่งที่เราเชื่อเกี่ยวกับปัจจัยเสี่ยงของแผลในปากมะเร็งส่วนใหญ่

แผลในปากมะเร็งการเชื่อมต่อ

ปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาแผลในปากมะเร็งคือไวรัสชนิดเดียวกันที่แสดงให้เห็นว่าเป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูกแผลในปากมะเร็งก็เป็นสาเหตุของมะเร็งในช่องปากเช่นกัน ในความเป็นจริงรูปแบบของมะเร็งนี้ปรากฏในผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่าและอายุน้อยกว่า 40 ปีที่มีความเสี่ยงสูงที่กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ในขณะที่การเลือกวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมและปัจจัยเสี่ยงเช่นการสูบบุหรี่การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และความเสี่ยงด้าสิ่งแวดล้อมยังคงถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่าที่ไม่มีความเสี่ยงในการดำเนินชีวิตจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ เช่นผู้ป่วยที่เป็นพาหะของไวรัสแผลในปากมะเร็งควรได้รับการตรวจคัดกรองทุกปี

การตรวจจับล่วงหน้าช่วยชีวิตแผลในปากมะเร็งและคอหอยมีความร้ายแรงมากเนื่องจากมักตรวจไม่พบจนกว่าจะเข้าสู่ระยะลุกลาม การตรวจพบมะเร็งช่องปากและคอหอยในระยะหลังมีอัตราการเสียชีวิตแผลในปากมะเร็งใน 5 ปี เมื่อตรวจพบในระยะแรกโอกาสรอดชีวิตจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาการตรวจหามะเร็งช่องปากและรอยโรคมะเร็งในช่องปากคอหอยและเนื้อเยื่อในช่องปากในระยะเริ่มแรกได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมากผ่านการรวมเครื่องมือตรวจเฉพาะทางเข้าด้วยกัน ทันตแพทย์ของคุณจะทำการตรวจคัดกรองมะเร็งช่องปากด้วยภาพและสัมผัสนอกเหนือจากการใช้เครื่องมือเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการปกป้อง  รายละเอียด https://www.xn--12cm6cid7aol7hra1nd2a8d.com/

ฉายแสงแสงแผลในปากมะเร็ง

เป็นเครื่องมือหนึ่งที่ใช้เทคโนโลยีซึ่งแผลในปากมะเร็งคล้ายกับการตรวจหารอยโรคมะเร็งและมะเร็งปากมดลูก มีการใช้แสงเฉพาะเพื่อส่องเนื้อเยื่อในช่องปากระหว่างการตรวจแผลในปากมะเร็งเนื้อเยื่อปกติจะปรากฏเป็นสีเขียวและเนื้อเยื่อที่ผิดปกติอาจมีสีคล้ำแผลในปากมะเร็งวิธีการใหม่ในการตรวจหาตั้งแต่เนิ่นๆทำให้สามารถป้องกัน

แผลในปากมะเร็งไม่ให้เนื้อเยื่อผิดปกติกลายเป็นมะเร็งได้ แพทย์ที่ทำการตรวจชิ้นเนื้อของเนื้อเยื่อที่ผิดปกติสามารถมองเห็นเส้นขอบของแผลที่แม่นยำยิ่งขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีนี้วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันมะเร็งแผลในปากมะเร็ง