ร้านปะยางค่าซ่อมรถของคุณเป็นการประมาณการที่ถูกต้องหรือไม่

คิดว่าคุณจ่ายค่าซ่อมรถมากเกินไปหรือเปล่า? สำนักงานความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติประเมินว่าผู้บริโภคสูญเสียเงินหลายหมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละปีเนื่องจากการซ่อมรถที่คิดราคาสูงเกินไป ร้านปะยางซึ่งหมายความว่าชาวอเมริกันหลายล้านคนต้องจ่ายค่าซ่อมรถยนต์เกินมูลค่ารวมกันประมาณ 2.2 หมื่นล้านดอลลาร์ในแต่ละปี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการซ่อมรถยนต์ที่คิดราคาสูงเกินไปจึงเป็นข้อร้องเรียนของผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่สุด

คุณจะตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ร้านซ่อมรถของคุณ ร้านปะยางช่างซ่อมรถยนต์และร้านค้าที่ไม่ซื่อสัตย์มีอยู่มากมายในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ และเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับพวกเขาที่จะโน้มน้าวใจเจ้าของรถว่าจำเป็นต้องซ่อมแซมโดยไม่จำเป็น เพราะคนทั่วไปไม่ค่อยรู้เรื่องรถของพวกเขามากนัก

ผู้คนมักไม่รู้ว่าพวกเขาถูกหลอก ร้านปะยางร้านซ่อมบางแห่งเรียกเก็บเงินจากลูกค้าสำหรับชิ้นส่วนที่พวกเขาไม่เคยใส่ไว้ในรถ ร้านซ่อมรถอื่นๆ ซ่อมรถได้แย่ จนลูกค้าต้องเอารถมาคืนสามสี่รอบ แย่ที่สุด บางคนไม่รับประกันการซ่อมด้วยซ้ำ

มีร้านซ่อมรถด้วยที่แสร้งทำเป็นเสนอราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อนำรถไปส่งคืน แต่เมื่อเจ้าของรถมารับกลับ ร้านปะยางผู้บริโภคกลับพบว่าทางร้านเรียกเก็บเงินโดยบอกว่าช่างพบปัญหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ยานพาหนะ ช่างเครื่องบางคนถึงกับสร้างความเสียหายและบอกว่าพวกเขาพบชิ้นส่วนอื่นที่ต้องซ่อมแซมแล้ว

การศึกษาหลายชิ้นจากรัฐบาลและกลุ่มผู้สนับสนุนผู้บริโภคเปิดเผยว่าลูกค้ามากถึง 98% จ่ายค่าซ่อมรถมากเกินไป นั่นเป็นเพราะค่าประมาณการซ่อมรถซ่อนค่าใช้จ่ายที่แท้จริงของการซ่อมรถของคุณ ร้านปะยางไม่ต้องพูดถึงว่าชิ้นส่วนรถยนต์จะถูกเรียกเก็บเงินสูงกว่าราคาขายปลีกที่แนะนำของผู้ผลิต โปรดทราบว่าร้านซ่อมและตัวแทนจำหน่ายอะไหล่เกือบทั้งหมดไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตของคุณ แต่ตกแต่งขั้นตอนด้วยบริการเพิ่มเติมของพวกเขาเอง

ความจริงอันโหดร้ายคือคุณใช้เงินจำนวนมหาศาลไปกับการซ่อมแซมรถโดยไม่จำเป็น เมื่อลองคิดดูดีๆ คุณไม่จำเป็นต้องทำเองเลย

Scott Stephens เป็นโฆษกของ Auto Repair Report รายงานการซ่อมรถยนต์สอนผู้ขับขี่ถึงวิธีการประหยัดเงินค่าซ่อมรถยนต์ หลายพันดอลลาร์… โดยไม่จำเป็นต้องเป็นช่างเครื่อง ลองดูวันนี้

ร้านปะยาง