การเลือกเช่าเครื่องเสียงที่มีคุณภาพ

เช่าเครื่องเสียง อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ ช่วยให้ผู้คนและองค์กรสามารถทำสิ่งต่างๆเช่นจัดงานนำเสนอขนาดใหญ่จัดแสดงละครเวทีและให้ความบันเทิง อย่างไรก็ตามอุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ประกอบด้วยสิ่งของหนึ่งหรือสองรายการน้อยมาก อุปกรณ์โสตทัศน์ครบชุดอาจมีราคาแพงมาก ยิ่งไปกว่านั้นอุปกรณ์บางชิ้นอาจไม่สามารถใช้งานร่วมกับชิ้นส่วนอื่น ๆ ได้ซึ่งทำให้การตั้งค่าอุปกรณ์นั้นยากขึ้นมาก วิธีที่ดีที่สุดในการเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้คือการเช่าชุดอุปกรณ์ภาพและเสียง

ข้อดีของการเช่าเครื่องเสียง

เมื่อทำงานกับอุปกรณ์ อุปกรณ์หนึ่งชุดจะไม่ตรงกับความต้องการทั้งหมด แต่ละแอปพลิเคชันจะต้องใช้อุปกรณ์พิเศษบางอย่างที่อาจไม่สามารถใช้กับแอปพลิเคชันอื่นทั้งหมดได้ ชุดอุปกรณ์ภาพและเสียงขั้นพื้นฐานจะประกอบด้วยลำโพงและมิกเซอร์ซึ่งรู้จักกันว่าซาวด์บอร์ด ชิ้นส่วนเหล่านี้จัดเตรียมเฟรมเวิร์กที่เหลือของชุดอุปกรณ์ที่ใช้ สำหรับการแสดงบนเวทีไมโครโฟนและไฟเป็นสิ่งจำเป็น หากการผลิตต้องการเสียงพื้นหลังหรือเสียงรอบข้างอาจจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสียงเช่นเครื่องเสียงตัวอย่างระบบดิจิตอล

งานนำเสนออาจต้องมีพลาสมาทีวีและไมโครโฟน หากไม่มีหน้าจอสำหรับโปรเจ็กเตอร์อาจเพิ่มหนึ่งภาพลงในชุดภาพและเสียง สำหรับการนำเสนอบางประเภทอาจจำเป็นต้องใช้ไฟเวที

บางครั้งอุปกรณ์ ต้องมีเพียงเสียงด้านข้างเท่านั้น เมื่อใช้ร่วมกับมิกเซอร์และลำโพงเหตุการณ์เสียงอย่างเดียวเช่นการเต้นรำในโรงเรียนจะต้องใช้อุปกรณ์อินพุตบางประเภท สิ่งที่พบบ่อยที่สุดคือเครื่องเล่นซีดีหรือสแครช หากจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เครื่องเสียงสำหรับการแสดงดนตรีสดไมโครโฟนก็จำเป็นเช่นกัน หากจำเป็นต้องบันทึกการผลิตหรือการนำเสนอกล้องจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์โสตทัศน์ด้วย

เนื่องจากความต้องการเฉพาะของการแสดงหรือการนำเสนอแต่ละครั้งอุปกรณ์โสตทัศน์มักจะถูกเช่าเป็นชุดที่สมบูรณ์ เมื่อทำการเช่าอุปกรณ์เป็นความคิดที่ดีที่จะเก็บสินค้าคงคลังของทุกสิ่งที่จำเป็น แม้ว่าร้านค้าส่วนใหญ่ที่ให้เช่าอุปกรณ์ประเภทนี้จะมีทุกอย่างที่จำเป็น แต่ก็ควรถามและตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะวิ่งไปทั่วเมืองเพื่อค้นหาชิ้นส่วนที่ผู้ให้บริการไม่มี หลังจากประกอบอุปกรณ์แล้วร้านที่ให้เช่าอุปกรณ์มักจะรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันและเสนอราคาหนึ่งชุดสำหรับชุดที่ต้องการทั้งหมด สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ต้องการโดยไม่ต้องจ่ายเงินสำหรับสิ่งที่ไม่ต้องการ

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่เกิดจากการเช่าอุปกรณ์ คือการติดตามทุกอย่างที่รวมอยู่ในชุด ในขณะที่ชิ้นส่วนที่มีขนาดใหญ่นั้นง่ายต่อการประกอบเข้าด้วยกัน แต่ก็มีรังของสายไฟขั้วต่อและสายไฟที่วางผิดตำแหน่งได้ง่าย เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรวบรวมทั้งหมดนี้ไว้ด้วยกันและส่งคืนอุปกรณ์ทุกชิ้นไปที่ร้านเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

การเช่าเครื่องเสียงไม่เพียง แต่ช่วยให้ใครบางคนได้รับค่าใช้จ่ายในการซื้ออย่างมาก นอกจากนี้ยังสามารถมั่นใจได้ว่ามีอุปกรณ์ที่เหมาะสมเมื่อจำเป็น

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.vsoundqlighting.com