Solenoid valve ในอุตสาหกรรมคืออะไร

Solenoid valve เป็นขดลวดที่ซับซ้อนที่ใช้สำหรับการถ่ายโอนไฟฟ้าเป็นพลังงานกลหรือแม้กระทั่งการสร้างสนามแม่เหล็กสม่ำเสมอ คอยส์เหล่านี้มีมานานหลายปีใช้ในหลากหลายแอพพลิเคชั่น แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Solenoid valve ง่ายในการก่อสร้างคอยส์เหล่านี้ให้นักฟิสิกส์และวิศวกรมีความสามารถในการสร้างสนามแม่เหล็กและเปลี่ยนแรงกระตุ้นไฟฟ้าให้เป็นพลังงานเชิงกลหรือพลังงานเชิงเส้น ในขณะที่คนส่วนใหญ่อาจไม่ค่อยรู้เรื่องขดลวดพิเศษเหล่านี้ แต่ก็มีการใช้งานในกลไกประจำวันที่หลากหลายและมีศักยภาพในการใช้งานในระบบกลไกหลายประเภท

โซเลนอยด์เป็นขดลวดไฟฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้าในรูปแบบของทรงกระบอก

โซเลนอยด์เป็นขดลวดไฟฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้าในรูปแบบของทรงกระบอกที่มักจะล้อมรอบแกนเหล็กที่มีความสามารถในการเคลื่อนที่ภายในขดลวด แกนเหล็กคือสิ่งที่ช่วยในการแปลงกระแสไฟฟ้าที่ผลิตเป็นพลังงานเชิงกลสำหรับการเคลื่อนไหว ขดลวดมีแนวโน้มที่จะอยู่ในรูปของส่วนที่เป็นเกลียวทรงกระบอกในธรรมชาติ สำหรับนักฟิสิกส์สามารถใช้ Solinoid valve เป็นเครื่องมือในการสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าประดิษฐ์ เมื่อสร้างขึ้นแตกต่างกันเล็กน้อยโซลินอยด์สามารถช่วยเปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกลจริงสำหรับการเคลื่อนที่ มีโซลีนอยด์ใช้เป็นจำนวนมากทุกวัน พวกเราส่วนใหญ่ใช้

ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้เป็นประจำทุกวันโดยไม่ทราบว่าพวกเขาอยู่ที่ทำงานหรือแม้แต่อยู่โซลินอยด์หมุน Solenoid valve ประเภทนี้มักถูกใช้โดยนักฟิสิกส์ สายเหล่านี้สามารถเป็นทิศทางเดียวหรือแบบสองทิศทาง โซลินอยด์ประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะใช้เมื่อขนาดของอุปกรณ์และการกระจายพลังงานที่สม่ำเสมอในขดลวดเพื่อความสม่ำเสมอ โซลินอยด์ประเภทนี้มีแรงบิดมากกว่าและมีความซับซ้อนมากกว่าโซลินอยด์เชิงเส้น แต่ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าสามารถจัดการการใช้งานได้มากกว่าโซลินอยด์เชิงเส้นที่สามารถจัดการได้ สิ่งเหล่านี้ถูกใช้ในกลไกพื้นฐานและซับซ้อน ตัวอย่างของโซลินอยด์แบบหมุนและการใช้งานอยู่ในการเปิดและปิดของสิ่งต่าง ๆ เช่นเลเซอร์หรือผ้าคลุมกล้องโทรทรรศน์

โซลินอยด์เชิงเส้นโดยทั่วไปจะใช้โซลีนอยด์เชิงเส้นเมื่อต้องการการเคลื่อนที่

โซลินอยด์เชิงเส้นโดยทั่วไปจะใช้โซลีนอยด์เชิงเส้นเมื่อต้องการการเคลื่อนที่เชิงกลพื้นฐานหรือการถ่ายโอนพลังงาน สิ่งเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่เรียกว่าขดลวดชนิด “ผลักหรือดึง” เช่นเดียวกับโซลินอยด์แบบหมุน, โซลินอยด์เชิงเส้นสามารถเป็นได้ทั้งแบบทิศทางเดียวและแบบสองทิศทาง คอยส์ชนิดนี้มีแนวโน้มที่จะมีราคาถูกกว่าของโรตารี่ โดยทั่วไปจะมีความซับซ้อนน้อยกว่าและมีประสิทธิภาพในโครงสร้างและยังไม่มีช่วงชีวิตที่ Solinoid valve แบบหมุนมี ตัวอย่างที่ได้รับความนิยมของโซลินอยด์เชิงเส้นคือสตาร์ทเตอร์ในรถยนต์

มันมีโซลินอยด์ที่เปลี่ยนพลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานที่ทำให้มอเตอร์หมุนได้จริงขดลวดที่ซับซ้อนของลวดรอบศูนย์โลหะโซลีนอยด์ถูกนำมาใช้สำหรับงานด้านการผลิตหรือการแปลงพลังงานที่หลากหลาย คอยส์เหล่านี้เป็นสิ่งที่รับผิดชอบในการเริ่มต้นในรถของเราได้รับค่าใช้จ่ายที่ต้องการ Solinoid valve ราคาถูก แม้ว่าจะไม่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ประชาชนทั่วไป แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งต่าง ๆ ที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นแบบหมุนหรือเชิงเส้นโซลินอยด์ช่วยให้นักฟิสิกส์และวิศวกรสามารถพัฒนาเทคโนโลยีและความเข้าใจของเราเกี่ยวกับโลกรอบตัวเราได้