คุณควรลงทุนในกองทุนเกิดใหม่ emerging market หรือไม่

กองทุนตลาดเกิดใหม่ถือเป็นปรากฏการณ์การเติบโตของศตวรรษที่ 21 นำโดยโรงไฟฟ้าที่เป็นเศรษฐกิจของจีนและอินเดียตลาดเกิดใหม่ทุกแห่งประสบความสำเร็จอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนซึ่งหมายถึงผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักลงทุนเช่นกันปัจจัยทางสังคมการเมืองและเศรษฐกิจ emerging market ที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้ การเติบโตชะลอตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ

แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยในประเทศเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นจริงเนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งนี้จึงเป็นประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่มีความสุขกับผลของการฟื้นตัวของตลาดจนถึงปี 2552 ตัวเลขเหล่านี้กล่าวทั้งหมด:ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาดัชนีตลาดเกิดใหม่ของ emerging marketI เพิ่มขึ้น 72.9% ในสิบสองเดือนก่อนหน้านั้นลดลง 50% อย่างแน่นอน ในช่วงเวลาสิบสองเดือนก่อนหน้านี้มันเพิ่มขึ้นทุกครั้ง 37.8%, 28.4% และ 34%

มันง่ายที่จะเห็นว่าการลงทุนประเภทนี้ให้ผลตอบแทนสูงกว่า

มันง่ายที่จะเห็นว่าการลงทุนประเภทนี้ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเพียงใดพร้อมกับความเสี่ยงในระดับที่สูงกว่าซึ่งมูลค่าเงินทุนจะลดลงอย่างมาก นี่คือความเสี่ยงทั่วไปและผลตอบแทนที่คุณคาดหวังจากการลงทุน emerging market ที่มีความเสี่ยงสูงเช่นความเสี่ยงที่สูงกว่าและผลตอบแทนที่อาจเกิดขึ้นด้วยเหตุนี้สิ่งสำคัญคือการได้รับความสมดุลกับการลงทุนของคุณ วิธีที่ดีที่สุดในการรวบรวมชุดการลงทุนที่เหมาะสมคือการลงทุนในกองทุน emerging marketสิ่งนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าการถือครองกองทุนของคุณทั้งหมดจะมีสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและต่ำโดยมีเงินลงทุนไปทั่วโลกและในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ

เช่นพันธบัตรและหุ้น กองทุนตลาดเกิดใหม่สามารถให้การลงทุนที่สำคัญและให้ผลกำไรได้อย่างแน่นอนและด้วยเหตุนี้จึงเป็นส่วนสำคัญของ emerging market การลงทุนของคุณอย่างไรก็ตามมันเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องพิจารณาทัศนคติของตัวเองที่มีต่อความเสี่ยง นั่นคือคุณจะตอบสนองอย่างไรกับมูลค่าการลงทุนที่ลดลง คุณสบายใจไหมที่รู้ว่าคุณได้ลงทุนในระยะยาวและค่าระยะสั้นนั้นไม่เกี่ยวกับคุณ หรือคุณจะนอนไม่หลับไม่ต้องกังวลว่าจะได้เงินคืนหรือไม่

การรู้จักและเข้าใจตัวเองในฐานะนักลงทุนจะช่วยให้คุณเศร้าโศก

การรู้จักและเข้าใจตัวเองในฐานะนักลงทุนจะช่วยให้คุณเศร้าโศกในระยะยาว หากคุณลงทุนในการผสมผสานของสินทรัพย์ที่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณมีความสุขแล้วคุณจะรู้สึกสบายใจกับการลงทุน emerging market ของคุณ การมีการประเมินภายนอก ‘โปรไฟล์นักลงทุน’ ของคุณโดยการให้คำแนะนำด้านการบริหารความมั่งคั่งอาจสร้างความแตกต่างได้

ดังนั้นในการพิจารณาว่าคุณควรลงทุนในตลาดเกิดใหม่หรือไม่นั้นเป็นคำถามที่ทำให้เกิดความสมดุลของเงินทุน ในทางปฏิบัตินักลงทุน emerging market คือมีแนวโน้มที่จะพอใจกับการผสมผสานของพันธบัตรหุ้นในสหราชอาณาจักรส่วนต่างประเทศตลาดเกิดใหม่และกองทุน บริษัท ขนาดเล็ก คุณลงทุนเท่าใดในแต่ละสิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับคุณ