รถสิบล้อที่มีประโยชน์มากในการขนส่งวัสดุเกือบทุกชนิด

การถ่ายโอนข้อมูลรถบรรทุกหรือรถพ่วงเป็นประโยชน์อย่างมากในการขนส่งวัสดุเกือบทุกชนิด ยานพาหนะเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อรถบรรทุกทิปรถดั๊มพ์หรือแม้กระทั่งรถดั้ม แต่พวกเขาทั้งหมดมีการใช้งานทั่วไปแบกภาระจำนวนมาก ตามคำจำกัดความรถดัมพ์ใช้เพื่อนำวัสดุที่หลวมเช่นดินทรายและกรวด อย่างไรก็ตามพวกเขาสามารถพกพาได้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับฟังก์ชั่นและข้อมูลจำเพาะของรถสิบล้อยานพาหนะที่ใช้งานหนักเหล่านี้ได้รับการออกแบบด้วยเตียง

เปิดโล่งที่ทำงานด้วยระบบไฮดรอลิกโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ด้านหลังซึ่งด้านหน้าสามารถยกขึ้นเพื่อให้สามารถวางเนื้อหาบนพื้นผิวด้านหลังรถบรรทุกที่จุดส่งมอบในช่วงปี 1920 ที่เซนต์จอห์น, New Brunswick, Robert T. Mawhinney ได้คิดค้นกล่องทิ้งขยะขึ้นรถสิบล้อเตียงราบ การสร้างน้ำมันดิบนี้ถือเป็นต้นแบบแรกหรือการสร้างรถดั๊ม ตั้งแต่นั้นมาผู้ผลิตหรือผู้ผลิตของการขนส่งเหล่านี้หมายถึงการสร้างรถพ่วงการถ่ายโอนข้อมูลหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับการใช้งานของพวกเขา

รถเทรลเลอร์ดั๊มพ์กึ่งรถพ่วงรถบรรทุกหรือรถบรรทุกประเภทนี้

รถเทรลเลอร์ดั๊มพ์กึ่งรถพ่วงรถบรรทุกหรือรถบรรทุกประเภทนี้เป็นที่รู้จักได้อย่างง่ายดายโดย ‘ท้องทิ้ง’ รถดั๊มพ์กึ่งล่างดึงรถพ่วงสองเพลาด้วยความช่วยเหลือของรถสิบล้อสามเพลาที่มีประตูถ่ายโอนข้อมูลชนิดหอยเชลล์ที่ท้องรถพ่วง หนึ่งในคุณสมบัติหลักของมันคือความสามารถในการวางวัสดุในกองเชิงเส้น นอกเหนือจากคุณสมบัติของรถบรรทุกเหล่านี้ยังคล่องแคล่วในการถอยหลังเช่นกันSemi Trailer ปลาย Dump Truckรถขนย้ายนี้ถือเป็นการควบรวมของรถเทรลเลอร์

ซึ่งรถเทรลเลอร์นั้นยกไฮดรอลิก โดยทั่วไปจะมีรถเทรลเลอร์กึ่งรถสิบล้อ สามเพลาสองล้อ  กึ่งรถเทรลเลอร์ ลักษณะที่ดีที่สุดของรถบรรทุกคันนี้คือการขนถ่ายที่รวดเร็วรถบรรทุก Superdumpตรงกันข้ามกับชื่อของมันรถบรรทุกนี้ไม่ใช่รุ่น Batmobile ของ รถสิบล้อตามการขนส่งอย่างเป็นทางการของเขา แต่รถขนขยะนี้สามารถบรรทุกสินค้าได้มากถึง 13,000 ปอนด์ รถขนส่งขนาดใหญ่เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกและทำการตลาดโดย บริษัท อุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งที่เมืองฮุสตันรัฐเท็กซัส ทิปเปอร์ รถสิบล้อบางตัวได้รับการออกแบบให้มีน้ำหนักมากถึง 80,000 ปอนด์

The Truck และ Pupรถบรรทุกและลูกสุนัขประกอบด้วยรถดัมพ์

The Truck และ Pupรถบรรทุกและลูกสุนัขประกอบด้วยรถดัมพ์ทั่วไปที่วาดเทรลเลอร์เทรลเลอร์ ผู้ขนเหล่านี้คล้ายกับการถ่ายโอนข้อมูลและมีรถสิบล้อไฮดรอลิกของตนเองและสามารถขนถ่ายตัวเองได้โอนย้ายรถบรรทุกผู้ขนย้ายเหล่านี้เป็นรถดั๊มพ์ธรรมดาที่ลากรถพ่วงเดี่ยวซึ่งสามารถโหลดได้ด้วยการผสมสามอย่าง, เศษไม้, หิมะ, klinkers, ยางมะตอย, ทราย, กรวดและสิ่งที่คล้ายกัน ภาชนะติดตั้งที่ด้านหลังของรถบรรทุกเหล่านี้ใช้พลังงานจากสายไฮดรอลิกนิวเมติกหรือไฟฟ้า

ผู้ให้บริการเหล่านี้มักจะเห็นในส่วนตะวันตกของสหรัฐอเมริกาเนื่องจากข้อ จำกัด น้ำหนักในบางทางหลวงรถดั๊มพ์มาตรฐานผู้ขนสินค้าเหล่านี้เป็นโครงรถบรรทุกที่มีตัวถังขยะเพิ่มขึ้นมาที่โครงเครื่อง แรมส์ไฮดรอลิคของคาร์เตอร์สเหล่านี้มีหน้าที่ในการยกเตียง หน่วยความจำนี้มักจะติดตั้งภายใต้ผิวหน้าของรถดัมเปอร์ขนาบข้างด้วยเฟรม หกล้อและสิบล้อเป็นบางส่วนของการออกแบบหรือการกำหนดค่าทั่วไปของรถดัมพ์มาตรฐาน