ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับชื่อที่น่าชื่นชมที่สุดของพระพิฆเนศ

คุณรู้จักเขาในนามของพระพิฆเนศ แต่คนอื่น ๆ จะพูดถึงพระเจ้าที่เป็นที่รักของคุณอย่างไร และความหมายของแต่ละชื่อเหล่านี้ที่เพิ่มความนิยมให้กับเทพเจ้าแห่งโชคนี้คืออะไร นี่คือข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับชื่อที่น่าชื่นชมที่สุดของพระพิฆเนศสำหรับความสัมพันธ์ในครอบครัวของเขาชื่อของพระพิฆเนศบางชื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ของเขากับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัว ตัวอย่างเช่นชื่อของเขา Eshanputra และ Nandana หมายถึง ลูกชายของพระศิวะอีกชื่อหนึ่งคือรูดปรียาแปลว่า

ผู้เป็นที่รักของพระศิวะShambhavi, Umaputra และ Gaurisuta เป็นชื่ออื่นของพระพิฆเนศวรและแปลเป็น บุตรของปาราวตี ชื่อของเขา Skandapurvaja หมายความว่าเขาเป็น พี่ชายของลอร์ดสกันดาเพื่ออำนาจของพระองค์ในการจัดการกับอุปสรรคพระพิฆเนศเป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถขจัดอุปสรรคออกไปจากชีวิตของคน ๆ

พระพิฆเนศ เอกทันตะคณปติ

หลายชื่อของพระพิฆเนศที่รับรู้ถึงลักษณะทางกายภาพอันรุ่งโรจน์

หนึ่งและนี่เป็นพื้นฐานของชื่อยอดนิยมของเขา Avighna และ Vighnahara เป็นชื่อที่ระลึกถึงพระเจ้าในฐานะ ผู้ขจัดอุปสรรคVignaharta เป็นอีกชื่อหนึ่งที่อธิบายว่าเขาเป็น ‘ผู้ทำลายสิ่งกีดขวาง’ Vighnaraja, Vighnarajendra, Vighnavinashanaya และ Vigneshwara เป็นชื่ออื่น ๆ ของพระพิฆเนศในหมวดหมู่นี้สำหรับลักษณะร่างกายของเขามีหลายชื่อของพระพิฆเนศที่รับรู้ถึงลักษณะทางกายภาพอันรุ่งโรจน์และศักดิ์สิทธิ์ของเขา หนึ่งในชื่อที่เป็นที่นิยมเหล่านี้คือ Ekadanta ที่ระบุว่าเขาเป็น ‘หนึ่งเดียวกับงาเดียว’ Gajanana เป็นชื่อที่พระพิฆเนศตั้งให้เนื่องจากรูปลักษณ์ของเขาเป็น ‘พระเจ้าหัวช้าง’ ในทำนองเดียวกัน Gajavakra เป็นอีกชื่อหนึ่งที่เป็นที่นิยมของพระพิฆเนศ

ซึ่งหมายถึง ‘หนึ่งที่มีงวงช้าง’ ในขณะที่ Vakratunda ยังเน้นที่ลำต้นโค้งขององค์พระพิฆเนศเรียกว่า Ganapati เพราะเขาเป็นพระเจ้าของ Ganas (หรือเทพเจ้า) ทั้งหมด เป็นหนึ่งในชื่อที่วาดบนรูปปั้นพระพิฆเนศ Siddhivinayaka เป็นอีกชื่อหนึ่งของพระพิฆเนศที่ทำให้เขาได้รับความนิยมในฐานะ Endower of Successพระพิฆเนศถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Mangalamurti เป็นเจ้าแห่งความเป็นมงคล Vinayaka เป็นหนึ่งในชื่อของ Ganesh ที่แปลว่า Lord of all

นอกจากนี้ยังมีชื่อมากมายของพระพิฆเนศที่เน้นรูปลักษณ์ที่ใหญ่โต

Chaturbhuj หมายถึงพระพิฆเนศว่า ‘หนึ่งมีสี่แขน’ ชื่อ Kapila และ Pitambara ทำให้พระพิฆเนศคุ้นเคยกับ ‘ลำตัวสีน้ำตาลอมเหลือง’ ชื่ออื่น ๆ เช่น Lambakarna และ Shoorpakarna ทำให้เขาได้รับความนิยมในฐานะ Lord with large ear นอกจากนี้ยังมีชื่อมากมายของพระพิฆเนศที่เน้นรูปลักษณ์ที่ใหญ่โตและมหึมาของเขา ตัวอย่างเช่น Vikat และ Bheema เป็นชื่อเหล่านี้ มหาบาลาเป็นอีกชื่อหนึ่งที่แสดงถึงเทวาลัย พระพิฆเนศเป็น พระเจ้าที่แข็งแกร่งสำหรับภูมิปัญญาของเขา  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.ennxo.com/พระเครื่อง/พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศได้รับความนิยมเสมอมาในฐานะเทพเจ้าแห่งปัญญาและพลังแห่งสติปัญญา คุณภาพนี้ทำให้เขามีชื่อยอดนิยมมากมาย Vidyavaridhi, Buddhainath และ Buddhaividhata ทำให้เขาได้รับความนิยมในฐานะ เทพเจ้าแห่งปัญญา ชื่อของเขา Sarvasiddhanta และ Buddhipriya เป็นตัวแทนของเขาในฐานะ ‘ผู้ให้ปัญญาและความรู้’